Để phòng tránh bị mua phải hàng giả, hôm nay chúng ta cùng điểm qua 16 đặc điểm khác biệt giữa hàng thật và giả nhé!

ĐẶC ĐIỂM 1: TEM HIDDEN TAG

Ở hộp son thật có tem Hidden Tag và khi bạn dùng app để scan thì sẽ ra rõ nguồn gốc, số lô hàng của sản phẩm. Hộp son 3CE fake hoàn toàn không có tem.

Có một số mẫu fake sẽ làm giả luôn phần tem này, bạn chú ý đây là dạng tem cao cấp 7 màu. Khi dùng app Hidden Tag để scan là ra ngay nhé! Fake không ra được thông tin như hàng thật.

ĐẶC ĐIỂM 2: MÀU SẮC HỘP GIẤY

So sánh hộp giấy bạn sẽ thấy hộp thật có màu nhạt hơn, thiên về tông nâu còn hộp fake sẽ đậm hơn nha.

Các phần thông tin ở mặt sau hộp bị copy giống hệt từng đường nét nên bạn không nên dựa vào phần chữ viết ở mặt sau hộp mà so sánh nha! Sẽ không chính xác.

ĐẶC ĐIỂM 3: CHẤT LIỆU VỎ GIẤY

Tuy hàng fake cố gắng làm giống hệt hàng chính hãng từ kích thước và chữ viết, tuy nhiên khi đặt song song kế nhau bạn sẽ thấy chất liệu hộp fake mỏng manh hơn. Đặc biệt là phần giấy kính ở set fake có độ giòn cao, dễ cấn gãy và ngả vàng, trong khi đó hàng thật có độ trong cao hơn, chất liệu phần kính này độ dẻo cao, có thể bị trầy nhẹ nhưng vẫn bền đẹp.

ĐẶC ĐIỂM 4: CHẤT LIỆU KHAY ĐỰNG SON

Khay đựng son thật rất đẹp, chất liệu bằng nhựa và bo tròn cạnh. Trong khi đó ở hàng fake sẽ có vết cắt lem nhem, bằng giấy và rất thô không đẹp mắt.

Hãng 3CE có phản hồi về Mood Recipe Mini Kit là ở những lô hàng đầu tiên sẽ có dạng khay giấy và phần nhựa lõi son phía trong được hãng random đóng gói màu trắng hoặc đen, tuy nhiên các set đó sẽ được sản xuất tầm tháng 2/2017 trở về trước. Nếu set son của bạn có phần khay bằng giấy và phần lõi son màu trắng thì hãy bình tĩnh, khoan vội nhận định vì set son của bạn vẫn có thể là chính hãng. Hãy kiểm tra tất cả các đặc điểm còn lại đã nhé!

ĐẶC ĐIỂM 5: CÁCH XẾP SON TRONG KHAY ĐỰNG

Ở set son thật, khay đựng son mỏng và ô đựng nông nên cây son được xếp lồi lên trên khoảng 1/2 thỏi. Còn ở hàng fake thì khay son bị xô lệch, dầy thô và các thỏi son bị “nuốt chửng” hoàn toàn trong khay!

ĐẶC ĐIỂM 6: CHỮ VIẾT TRÊN THÂN SON

Ở thỏi son thật, các nét chữ sắc và đều màu. Trong khi đó, ở son fake thì nét thô và đậm nhạt lộn xộn (đánh dấu màu vàng). Ngoài ra, bạn có thể thấy chữ viết ở son thật có độ gồ ghề, lồi lên trên bề mặt son và khi sờ bạn có thể cảm nhận được rõ luôn! Trong khi đó son fake thì không.

ĐẶC ĐIỂM 7: TEM DƯỚI ĐÁY SON

Tem son thật sẽ đều màu, chữ nét và phần date + mã son được in đậm, gọn gàng. Son fake có tem màu lem nhem, không đều, các phần in đậm cũng thô hơn.

ĐẶC ĐIỂM 8: NẮP SON

Nếu bạn là “thánh soi”, hãy chú ý phần cắt khuôn nhựa ở trong nắp son nữa nhé! Son thật có vết cắt nhỏ nhắn và gọn gàng còn son fake thì to đùng, lem nhem.

ĐẶC ĐIỂM 9: CHẤT LIỆU PHẦN NHỰA TRONG LÕI SON

Chất liệu ở phần lõi son thật khá dầy dặn trong khi son fake có phần nhựa rất mỏng thậm chí khi cầm son ở ngoài nắng bạn có thể nhìn xuyên qua luôn. Ngoài ra ở phần nhựa đêm bên trong lõi (đánh dấu xanh), ở son thật sẽ có phần nối nhỏ gần như không thể thấy nếu không chiếu flash vào còn son giả thì khớp nối rất to.

ĐẶC ĐIỂM 10: MÀU SẮC VÀ KÍCH THƯỚC VỎ SON

Tuy son fake cố gắng làm thật giống nhưng về phần màu sắc sẽ khó có thể làm giống y hệt như son thật ! Màu vỏ son fake sẽ đậm hơn còn son thật thì có phần vỏ giống hệt màu son bên trong.

Kích thước khi cầm nguyên thỏi son lên bạn sẽ thấy bằng nhau nhưng ở phần bên trong thì son fake dài hơn son thật.

Hai thỏi trên là lấy cùng một mã màu nhé các bạn!

ĐẶC ĐIỂM 11: KHỚP NỐI TRÊN VỎ SON

Son thật có phần vỏ đẹp và không lộ khớp nối. Son fake lộ khớp nối rõ rệt và rất thô (phần đánh dấu vàng).

ĐẶC ĐIỂM 12: ĐẦU SON VÀ BỀ MẶT SON

Cũng giống như đặc điểm ở thỏi son 3CE full-szie ở bài phân biệt trước. Đầu son thật có dạng bo tròn, bề mặt tiếp xúc môi lớn và son fake có đầu nhọn, bề mặt tiếp xúc môi nhỏ (thoạt nhìn như son MAC vậy ).

Bề mặt son fake có dạng lì, son thật sẽ bóng nhẹ nhé! (phần đánh dấu vàng)

ĐẶC ĐIỂM 13: KÍCH THƯỚC LÕI SON

Khi vặn son lên, bạn sẽ… hết hồn! Son fake có lõi son cao gần bằng vỏ son luôn nhé, nhìn rất mất cân đối và thô kệch. So với son thật thì son fake dài hơn đến gấp rưỡi (hoặc hơn). Son thật có phần lõi nhỏ, tầm hơn 1 lóng tay chút xíu bởi vì trọng lượng chỉ có 1.3g thôi các bạn ạ!

An thường đùa vui là mua son fake thì lời hơn nhiều ấy chứ :)) haha

ĐẶC ĐIỂM 14: KHỚP NỐI SON

Cũng như phần vỏ son, thỏi son fake lộ khớp nối rõ rệt ở mặt bên trong khi thỏi son thật thì không có.

ĐẶC ĐIỂM 15: NẮP SON FAKE KHÔNG ĐÓNG VỪA SON THẬT

Nhìn bằng mắt thường bạn sẽ thấy hai thỏi son thật – giả bằng nhau nhưng khi thử lấp “râu ông nọ cắm cằm bà kia” thì mới thấy là hoàn toàn không phải!

  • Lấy nắp son fake đóng vào thân son thật: không đóng vừa, nắp son fake bị tuột ra khỏi thân son.
  • Lấy nắp son thật đóng vào thân son fake: cũng không đóng vừa, son fake có phần thân son to hơn nên khi đóng rất cứng và khó khăn để đóng vào.

ĐẶC ĐIỂM 16: ĐÁNH GIÁ CHẤT SON

Mình chọn 3 mã màu #909, #115 và #116 để so sánh.

So sánh chất son son thật và son fake ta thấy:

  • Son thật lên chuẩn màu ngay từ 1 lớp đánh đầu tiên, trên hình là An đánh mỗi màu 2 lần để rõ màu son hoàn toàn giống như màu ở vỏ son cho các bạn dễ thấy! Trong khi đó, son fake lên màu không giống bảng màu của hãng, không lên được màu son và phải đánh nhiều lớp mới lên được đúng màu trên thỏi (như hình là An đánh 10 lần mỗi màu son fake mới được rõ màu như vậy).
  • Son thật có dạng lì, không bóng còn son fake thì hơi bóng nhẹ, nếu đánh ở những lớp đầu tiên sẽ thấy son có chất như son sheer hoặc son dưỡng môi!
  • Quan trọng nhất là nếu ở cùng 1 mã son, son fake và son thật cho ra hai màu hoàn toàn khác nhau.

Với đến 16 điểm phân biệt này, mình mong bạn sẽ bỏ chút thời gian để xem xét cẩn thận tỉ mỉ từng chi tiết để không bị dính phải hàng fake nhé!