Là một cô gái đã biết dùng son môi và chuốt mi kẻ mắt, hy vọng các bạn sẽ chọn lựa được những sản phẩm tẩy trang thích hợp cho bản thân :)

Có nhiều bạn hỏi mình làm thế nào để môi đỡ thâm, mình đã trả lời rằng muốn đỡ thâm nên làm đủ các bước sau:

  • Luôn tẩy trang môi bằng dung dịch chuyên dụng mỗi ngày (không phải bằng nước, hay khăn ướt). Đừng nghĩ sau mấy tiếng đồng hồ hay ăn uống là son môi sẽ tự trôi đi, không phải đâu, các hóa chất trong son môi sẽ tích tụ lại trên môi của bạn khiến màu môi bị xỉn. Việc tẩy trang đồng thời cũng giúp môi bạn mềm hơn, bong các vẩy khô.
  • Dùng son dưỡng/son màu có thành phần chống nắng vào ban ngày. Nhiều người rất coi thường việc sử dụng KCN, mình cho rằng đây là một điều cực sai lầm. Bất kể là mùa nào trong năm thì KCN cũng là sản phẩm must-use, bởi dù không nhìn thấy ánh nắng nhưng vẫn có UV, bảo vệ da không hề thừa chút nào đâu. Đôi môi cũng cần được bảo vệ dưới tác động của UV. Bạn nên dử dụng lip balm có chỉ số chống nắng SPF (thường là 15) rồi tô son màu lên trên hoặc sử dụng son màu có sẵn chỉ số chống nắng!
  • Dùng son dưỡng môi handmade buổi đêm. Son dưỡng môi là món mỹ phẩm hãng handmade nào cũng sản xuất, vì vậy không cần mua một thỏi dưỡng môi quá đắt tiền, dùng đồ handmade 100% thiên nhiên là đủ rồi!
  • Tẩy da chết môi 1 lần/tuần. Các bạn có thể mua các sản phẩm tẩy da chết môi có sẵn nếu không thì như mình, đơn giản nhất là dùng một chút đường và mật ong là sẽ có đôi môi siêu mềm, siêu ngọt :))

Như các bạn đã biết, mình rất hay đánh son màu nổi mà mình không bao giờ đánh nhạt một lớp đâu, phải tô đến 3-4 lớp mỗi môi cơ. Rồi để có ăn mà son cũng không phai hết mình còn dùng son tint ở dưới. Ấy vậy mà môi mình không bị thâm chỉ vì mình chăm chỉ làm đủ các bước ở trên thôi đó! Quan trọng nhất là tẩy trang sạch. Bên cạnh đôi môi thì việc tẩy trang mắt cũng rất quan trọng vì vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, chưa kể nếu bạn không tẩy trang kĩ phần mascara thì nguy cơ rụng mi, rồi những tàn dư đó rơi vào trong mắt rất cao! Mình đã từng dùng qua nhiều nước tẩy trang mắt & môi chuyên dụng, hôm nay mình sẽ review về sản phẩm Nước Tẩy Trang Mắt Và Môi Innisfree Apple Seed & Eye Remover của Innisfree mà mình mới dùng gần đây nhé!

Trong số các hãng mỹ phẩm giá bình dân của Hàn Quốc, phải nói mình ấn tượng nhất Innisfree vì hãng này nói là làm, chứ không kiểu quảng cáo thành phần thiên nhiên xong nguyên liệu lại đầy những chất dùng lâu dài sẽ có hại. Sản phẩm này của Innisfree cũng vậy, đều không chứa 4 Free System gồm paraben, dầu khoáng, cồn etanol và chất tạo màu nhân tạo, nghe đã khiến người khác vô cùng an tâm!

Giống như các sản phẩm tẩy trang mắt & môi khác, sản phẩm này có 2 lớp là dầu và nước. Trước khi sử dụng phải lắc đều để tạo thành dung dịch đồng nhất như hình trên của mình. Tuy là có thành phần là tinh chất táo tươi nhưng nước tẩy trang này không hề có mùi táo, gần như không mùi.

Mình thường có thói quen tẩy trang mắt đầu tiên sau đó đến môi cuối cùng mới là da mặt. Đối với vùng mắt môi, các bạn nên sử dụng miếng bông tẩy trang dẹt, đổ một lượng thích hợp (cái lỗ này của Innisfree mỗi lần đổ được có mỗi một tí) rồi để lên vùng mắt, giữ 3 giây sau đó nhẹ nhàng lau sạch phấn mắt, kẻ mắt còn đối với lông mi, hãy lau ngược lên, nghĩa là giữ mi cong lên phía bầu mắt ý, cách tẩy trang này giúp mi không rụng mà lại còn cong nữa! Với môi thì bạn cũng giữ mấy giây rồi lâu kĩ từ trong ra ngoài để đảm bảo sạch toàn bộ.

Trên tay mình là lần lượt là kẻ mắt chống thấm nước của Bourjois, kẻ mắt & chân mày siêu lâu trôi của The Body Shop (review sẽ có sau nhé), son Creamy Tint của Innisfree và son Kate Moss Matte 107 - những bạn trẻ có độ bám rất lâu mà nước thường không thể tẩy được thì với Innisfree Apple Juicy Remover trở nên quá dễ dàng. Sản phảm này cũng được hot beauty youtuber người Hàn Quốc là chị So YoungBeauty Room yêu thích và hay sử dụng trong các video của mình! Đặc biệt từ hôm dùng tẩy trang này mình chưa bị rụng sợi lông mi nào =))

Nói tóm lại, mình yêu thích sản phẩm này ở các điểm sau :

  • Các thành phần hoàn toàn lành tính, không gây kích ứng cho những vùng da nhạy cảm như mắt, môi.
  • Không chứa các thành phần nguy hại khi sử dụng lâu dài
  • Tẩy rất nhanh và sạch, không gây gãy rụng mi
  • Giá rẻ

Là một cô gái đã biết dùng son môi và chuốt mi kẻ mắt, hy vọng các bạn sẽ chọn lựa được những sản phẩm tẩy trang thích hợp cho bản thân :)

Like Fanpage https://www.facebook.com/cosmetic4u.vn để Cập Nhật Những bài viết hữu ích !!!