Makeup luôn là một thói quen khó bỏ của nhiều cô gái tương tự với việc bạ ngủ dậy sẽ phải rửa mặt, đánh răng. Một chút phấn mắt, một chút má hồng cùng với son môi sẽ giúp bạn trở thành một cô nàng tươi trẻ, hoặc cũng có thể biến bạn trở thành tâm điểm ánh nhìn trong những buổi tiệc đêm. Nhưng có những lỗi trang điểm vô tình khiến bạn “bỏ túi” thêm vài tuổi lúc nào không hay. Hôm nay, Cosmetic For You sẽ chỉ ra 5 lỗi trang điểm mà bạn nên tránh nếu như không muốn bị người đối diện công thêm cho mình  vài tuổi nữa nhé.

1 Lựa chọn sai loại kem nền:

Có nhiều loại foundation khác nhau từ dạng lỏng đến gel, từ cushion đến mousse rồi powder. Nhưng không phải ai cũng có thể phù hợp với tất cả các loại foundation. Không phải ai cũng sở hữu một làn da đẹp không tì vết và việc tìm được đúng loại foundation có độ che phủ tốt nhưng cũng phải đúng là loại mà da của chúng ta đang cần. Ví dụ như nếu như bạn muốn có một lớp nền mềm mịn trông thật tự nhiên với độ che phủ ở mức độ trung bình thì những loại BB cream hay những loại kem dưỡng ẩm có độ bám tốt chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Foundation có chất càng đặc thì độ che phủ càng tốt.

2 Sử dụng phấn tạo khối quá nhiều.

Trong những năm gần đây, khái niệm về tạo khối trở thành một trong những xu hướng makeup nổi bật nhất. Sở dĩ việc tạo khối trở nên phổ biến như vậy bởi đó là cách rất hữu ích trong việc giúp bạn ăn gian vài tuổi nhưng nếu như bạn “quá tay” thì hiệu quả đem lại sẽ theo chiều hướng ngược lại. Nghệ thuật của tạo khối chính là làm nổi bật cấu trúc khuôn mặt của bạn, khiến những đường nét trở nên rõ ràng hơn, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng quá nhiều phấn tạo khối sẽ khiến bạn trông già dặn hơn so với tuổi thật rất nhiều.

3 Dùng phấn phủ để cố định lớp make up

Việc sử dụng phấn để giúp giữ lớp trang điểm được lâu hơn luôn được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần trong các tips trang điểm. Tuy nhiên, với những bạn có làn da khô, thì bột phấn có thể đọng lại ở những vùng có nếp nhăn càng làm lộ rõ khuyết điểm của bạn. Thay vì dùng những loại phấn bột, bạn có thể sử dụng những sản phẩm cố định lớp make up dạng xịt sẽ hiệu quả hơn và có thể tránh được những lỗi make up đáng tiếc.

4 Lựa chọn sai dụng cụ makeup

Đôi khi, việc làm thế nào để trang điểm giúp bạn trông trẻ hơn không nằm ở những sản phẩm mà bạn sử dụng mà nằm ngay chính những dụng cụ makup của bạn. Điều quan trọng là bạn phải sử dụng chính các các loại cọ theo đúng những chức năng của nó để có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

Những loại cọ có lông mềm sẽ phù hợp hơn những loại cọ có đầu lông cứng nhất là khi bạn cần trang điểm ở vùng mắt. Khi bạn càng lớn tuổi, da quanh khu vực mắt có dấu hiệu giảm độ đàn hồi, nếu bạn sử dụng những loại cọ có lông chải cứng, chặt thì sẽ càng thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn, khiến da bị trùng xuống

5 Nhấn quá nhiều ở mi mắt dưới.

Khi bạn tạo quá nhiều điểm nhấn ở vùng mi mắt dưới sẽ khiến bạn trở nên “cứng” tuổi hơn vì nhiều lí do: điều đó sẽ khiến mắt bạn trở nên nhỏ hơn, làm nổi bật những đường nét xung quanh mắt (kể cả nếp nhăn)

Thay vì sử dụng những loại chì kẻ mắt màu đen, bạn có thể sử dụng một màu nâu đậm để thay thế hoặc nếu như bạn vẫn muốn sử dụng eyeliner màu đen thì hãy chỉ sử dụng ở mí mắt trên sau đó thì dùng màu nâu cho mí mắt dưới. Một tips khác là sử dụng liner màu trắng hoặc màu nude cho mi dưới vì như vậy sẽ giúp mắt bạn trông sáng hơn nhờ vậy mà bạn cũng trông trẻ hơn. Đây cũng là một trong những gợi ý hay với những cách trang điểm “no makeup look”

Like Fanpage https://www.facebook.com/cosmetic4u.vn để Cập Nhật Những bài viết hữu ích !!!