Hằng ngày, việc bạn tiếp xúc với môi trường và các tác nhân bên ngoài sẽ làm cho làn da của bạn trở nên khô héo, sần sùi và đặc biệt là quá trình lão hóa làm cho làn da của bạn ngày càng trở nên đen sạm và thiếu sức sống. Tẩy tế bào chết cho da theo định kỳ là một việc làm vô cùng cần thiết, bạn không được phép quên. Cùng Cosmetic For You khám phá ngay những bước tẩy tế bào chết cho da hiệu quả nhé!

Tẩy tế bào chết cho da là bước vô cùng quan trọng trong việc làm đẹp của mỗi bạn gái

Một số điều bạn cần nên biết trước khi tẩy tế bào chết cho da?

Nhiều bạn gái thường nhầm lẫn rằng, tẩy tế bào chết cho da thường chỉ có mặt, điều này không đúng bạn nhé! Bởi tẩy tế bào chết thường chia làm hai phần đó là body (toàn thân) và face (mặt). Làn da của mỗi chúng ta được cấu tạo giống nhau, nhưng về tính chất da thì mỗi người mỗi khác. Các bộ phận khác nhau trên cơ thể thì đều có kết cấu da khác nhau. Vì vậy áp dụng chung một phương pháp cho cả body và face là một điều hoàn toàn sai lầm. Các bạn gái nên biết điều này để tránh hiểu sai bước cơ bản trong việc tẩy tế bào chết.

Tẩy tế bào chết thường chia làm hai phần đó là body (toàn thân) và face (mặt)

Các lỗi sai lầm khi tẩy tế bào chết các bạn gái hay mắc phải

  • Chỉ tẩy tế bào chết trên mặt: Mặt không phải là khu vực duy nhất có các tế bào da chết, bụi bẩn… cần được làm sạch. Bạn phải tẩy tế bào chết toàn thân, đặc biệt là các vùng cổ, ngực, khuỷu tay, đầu gối và mắt cá chân.
  • Tẩy tế bào chết quá nhiều: Nếu tẩy tế bào chết cho da mỗi ngày, bạn đã tước đi cơ hội để da giữ được sự cân bằng.
  • Không dưỡng ẩm sau khi tẩy tế bào chết: Nếu không được dưỡng ẩm, da sẽ dễ bị kích ứng, “kém sắc” hẳn đi so với trước khi sử dụng các bước tẩy tế bào chết cho da.

Tẩy tế bào chết không nên chỉ tẩy ở mặt mà còn phải tẩy tế bào chết ở toàn thân

  • Tẩy tế bào chết khi da còn khô: Chỉ cần làm ẩm da bằng nước trước khi tẩy tế bào chết, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ da bị tổn thương, ngứa rát và phát ban.
  • Ngoài ra còn một số lỗi cơ bản khác như: dùng tay chà xát quá mạnh, lạm dụng quá nhiều kem tẩy tế bào chết, sử dụng dụng cụ tẩy tế bào chết không phù hợp trên da.

Không nên tẩy tế bào chết khi da còn khô

Các bước sử dụng kem tẩy tế bào chết đúng cách và hiệu quả nhất

Bước 1: Bạn hãy tắm sạch toàn cơ thể, chúng ta sẽ có thể thực hiện quá trình này từ lòng bàn chân trở lên dọc theo cơ thể. Với lòng bàn chân, bạn nên sử dụng đá kì chà xát. Tuy nhiên, nếu chân quá thô ráp hoặc chai sạn thì bạn có thể ngâm chân với nước ấm pha sữa trước khi tắm khoảng 30 phút. Điều này sẽ giúp da bạn mềm hơn

Bước 2: Cho một lượng kem tẩy tế bào chết vừa đủ lên miếng bọt xơ mướp và chà xát nhẹ nhàng lên cơ thể từ chân tới mặt. Tuy nhiên ở những vùng da nhạy cảm bạn nên chú ý thực hiện nhẹ nhàng nhé! Massage nhẹ nhàng….

Tẩy tế bào chết giúp da sạch mịn, căng bóng và tràn đầy sức sống

Bước 3: Các bạn hãy tắm sạch lại với sữa tắm và nước ấm. Bạn nhớ là hãy sử dụng kem dưỡng ẩm cho toàn thân để tránh khô da. Nên chọn loại kem dưỡng có chứa axit anpha hydroxyl ,axit contine, axit sẽ giúp da phục hồi nhanh chóng đồng thời kích thích hoạt động tái tạo da mới.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao mình nên chăm sóc da bằng cách tẩy tế bào chết rồi đúng không nào? Đến ngay Cosmetic For You để khám phá thêm thật nhiều mỹ phẩm với giá cực kỳ ưu đãi ngay thôi nào!

Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Like Fanpage https://www.facebook.com/cosmetic4u.vn để Cập Nhật Những bài viết hữu ích !!!