5 tác dụng của toner là: cân bằng PH, loại bỏ bụi bẩn, cân bằng màu da, se khít lỗ chân lông và dưỡng da. Mọi loại da đều có thể sử dụng toner xong tùy vào từng loại da mà bạn nên chọn loại toner có thành phần phù hợp.

Toner là gì?

Khi bạn rửa mặt không phải tất cả bụi bẩn đều được rửa sạch khỏi da, còn rất nhiều cặn bẩn đọng lại dưới lỗ chân lông nếu bạn bỏ qua và vẫn bôi kem dưỡng thì đây chính là nguyên nhân gây ra mụn mà bạn không thể nào tìm ra được lý do nếu không biết toner là gì?

Công dụng của toner hoa hồng là gì?

Toner là bước làm sạch một lần nữa, sạch sâu hơn những vùng da mà sữa rửa mặt không làm sạch hết được. Toner còn được gọi là nước hoa hồng hay dung dịch săn da.

Toner có phải là nước hoa hồng không?

Toner hiện nay bao gồm nhiều loại phổ biến như: Toner Hoa cúc, toner Hoa Hồng, toner Dấm táo, toner Trà Xanh… Nước hoa hồng là 1 trong những loại Toner (hay còn gọi là nước cân bằng). Vì thế nếu bạn nói rằng nước hoa hồng là Toner là chính xác, nhưng nếu bạn nói Toner là nước hoa hồng thì chưa hoàn toàn chính xác bởi nước hoa hồng chỉ là một phần nhỏ của Toner.

Toner có tác dụng gì?

  • Cân bằng độ pH cho da.
  • Loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn.
  • Cân bằng lại màu da.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông.Chăm sóc da khỏi những vết mẩn đỏ và dị ứng.

Da nào nên dùng toner?

Toner tốt cho tất cả mọi người, tuy nhiên bạn cũng nên chọn cho mình loại toner phù hợp với da. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn ghi trên chai toner, ví dụ như nếu nó ghi dành cho da có tuổi, da trưởng thành hoặc da khô… thì bạn nên cân nhắc cẩn thận trước khi mua. Nếu bạn ở độ tuổi teens, hãy chọn cho mình toner có chứa thành phần như dưa chuột hoặc đu đủ, chúng rất tốt cho da ở tuổi đang phát triển. Hoặc nếu bạn đang cần tái tạo da, bổ sung collagen để tránh nếp nhăn, hãy tìm kiếm dòng chữ CoQ-10 trên lọ.

Điều quan trọng nhất khi chọn mua toner đó là bạn cần chọn loại toner không chứa cồn. Cồn có thể tạo cảm giác da khô ráo, sạch sẽ hơn, nhưng thực chất, chúng loại bỏ hoàn toàn dầu trên mặt bạn và điều này kích thích da bạn sản xuất nhiều dầu hơn.

Sử dụng toner khi nào?

  1. Trước khi đi ngủ, sau khi bạn đã rửa mặt sạch sẽ. Đây là thời điểm cơ bản, bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn có thể bỏ qua bước này vào buổi sáng, sau khi rửa mặt.
  2. Sau khi tập gym, toner rất tốt khi được sử dụng vào giữa ngày. Nếu bạn không có thời gian để tắm sau khi tập, hãy thoa một chút toner để “rửa mặt khô” trước khi về nhà.
  3. Sau bất cứ hoạt động ngoài trời nào: Kể cả khi bạn đi dạo, đi ra ngoài, khi về nhà, hãy lau mặt sạch với một chút toner. Có rất nhiều bụi bẩn trong không khí và chúng là nguyên nhân chính dẫn đến mụn đầu đen và lỗ chân lông to.

Các bước sử dụng tone đúng cách

  • Bước 1: Trước hết, bạn hãy chọn cho mình một loại toner phù hợp với làn da. Sau khi rửa mặt, bạn có thể đổ toner ra tay, xoa nhẹ, rồi vỗ toner lên mặt.
  • Bước 2: Bạn cũng có thể đổ toner ra bông cotton để lau nhẹ toner lên da mặt. Các bạn nhớ massage thuận theo đường vân trên da từ trong ra ngoài, động tác này sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xuất hiện những nếp nhăn.
  • Bước 3: Nếu lượng dầu ở trán và mũi bài tiết ra quá nhiều, bạn có thể dùng bông tẩy trang ở vùng đó lâu hơn một chút, sau đó mới massage.

Nói thêm về cách bảo quản. Thường với những loại toner bán sẵn, bạn cần bảo quản chúng ở nhiệt độ thường, nơi khô ráo, thoáng mát, tốt nhất là 30°C trở xuống. Đối với những loại tự làm như nước hoa hồng, toner giấm táo… bạn hãy bảo quản trong tủ lạnh để đạt được hiệu quả tốt nhất nha.

Like Fanpage https://www.facebook.com/cosmetic4u.vn để Cập Nhật Những bài viết hữu ích !!!