Chỉ là một vài câu thơ vui vui nhưng cũng nói lên nỗi khổ của những cô nàng hay bị mụn giống tớ. Câu chuyện muôn thuở của những cô nàng da dầu: lỗ chân lông to, da không mịn màng, mụn… Theo kinh nghiệm bản thân tớ thì mụn có thể dễ điều trị nếu chúng ta biết cách, sử dụng sản phẩm phù hợp, hoặc theo lời khuyên của bác sĩ da liễu.

Tuy nhiên kẻ thù đáng sợ hơn ẩn nấp đằng sau, khó tiêu diệt hơn chính là vết thâm. Từ khi tớ bắt đầu thêm BHA/AHA vào quy trình dưỡng da của mình thì tớ cũng rất là hoang mang tìm kiếm một loại serum để điều trị thâm sau quá trình purging (đẩy mụn). Đầu tiên thì tớ tăm tia em OST VitC 21.5 nhưng sau khi tìm hiểu đọc review thì hoang mang vì em ấy cực khó bảo quản, nhanh hỏng. Vậy đành phải chia tay với em ấy và tìm kiếm một em khác thay thế.

Đi tới đi lui, quẩn quanh một vòng lớn cũng quay về với Innisfree. Bản tính của tớ thì rất thích thử những thứ mới lạ. Đúng lúc Innisfree cho ra mắt bộ sản phẩm Whitening Pore Synergy với những lời cam kết hấp dẫn. Vậy là tớ “chộp” ngay em serum trong bộ này để dùng thử trước, vì những sản phẩm khác tớ dùng hãng khác, chỉ đang cần serum thôi. Tớ đã sử dụng rất lâu để chờ xem hiệu quả thật sự trên da mới viết review để các nàng tham khảo chứ không vội tin vào những lời tốt đẹp có cánh của nhãn hàng đâu!

THÍCH HỢP CHO CÁC CÔ NÀNG DA DẦU, LỖ CHÂN LÔNG TO...

Thông thường, quy trình dưỡng da cơ bản hàng ngày là: Sữa rửa mặt − Toner  − Serum − Kem dưỡng ẩm (sáng/tối). Vậy Serum là gì?

“Tinh chất serum” là một cụm từ phổ biến nhưng chúng ta thường không hiểu một cách chính xác về nó. Serum là gì? Hiệu quả thực sự của nó ra sao? Và giữa kem dưỡng và serum thì nên sử dụng loại nào? Sử dụng serum như thế nào cho đúng? Với tất cả khả năng của mình, tớ sẽ cung cấp một cái nhìn tường tận về serum, một phương thức làm đẹp thịnh hành nhất hiện nay, và em Innisfree Whitening Pore Synergy.

1. Serum là gì ?

Serum được biết chính xác là sản phẩm chăm sóc da dạng lỏng với nồng độ cao của các thành phần dưỡng chất được điều chế với các phân tử cực nhỏ để có thể xâm nhập vào sâu trong da. Một loại serum có thể chứa lên đến 70% tinh chất trong nó (trong khi các loại kem dưỡng da dành cho mặt chứa thấp hơn tương đối nhiều), đó là lí do serum mang đến hiệu quả tốt hơn trong thời gian ngắn hơn.

2. Có bao nhiêu loại serum?

Tất cả dựa trên các vấn đề của da. Mỗi loại serum được bào chế để tập trung khắc phục từng loại nhược điểm như: lão hóa, da bị bào mòn, hư tổn, mụn, sạm – nám, chảy xệ, dưỡng trắng …

Serum giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da như:

  • Chảy xệ vùng mắt.
  • Da tối màu, không đều màu.
  • Vết chân chim.
  • Da khô ráp, thiếu nước, thiếu ẩm, sần sùi.
  • Tàn nhang, đồi mồi, nám, vết thâm mụn.

Innisfree Whitening Pore Synergy Serum giúp khắc phục nhược điểm da quá nhiều dầu, xỉn màu, lỗ chân lông to và còn có khả năng ngừa mụn. Cảm nhận da sáng hơn, căng mướt mịn màng và lỗ chân lông se khít sau một tháng sử dụng.

Các nàng có biết lỗ chân lông rất dễ bị to ra nhưng để se khít lại là một điều cực kì khó khăn. Chính vì vậy mà hầu hết tất cả các sản phẩm tớ dùng đều liên quan đến việc hỗ trợ trong việc giúp se khít lỗ chân lông. Vì vậy tớ rất là “bồ kết” em này! Vừa dưỡng trắng, kiềm dầu lại thu nhỏ lỗ chân lông.

3. Sử dụng serum đúng cách

Theo nghiên cứu, da ẩm thấm dưỡng chất tốt hơn da khô mười lần. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để cân bằng độ PH trên da trước khi sử dụng serum, bằng cách giữ ẩm da, các thành phần hoạt chất trong serum sẽ thâm nhập vào sâu bên trong đem lại hiệu quả tốt hơn.

Lưu ý là sau khi đợi lớp serum thấm sâu, khô ráo trên bề mặt da, bước tiếp theo nên dùng lớp kem dưỡng lên trên để giúp bảo vệ các phân tử, hoạt chất trong thành phần tạo serum vì chúng dễ bị chi phối bởi điều kiện môi trường bên ngoài, dễ dàng bốc hơi đồng thời hai loại dưỡng da này tương hỗ, giúp phát huy tác dụng chăm sóc và làm đẹp da hơn khi sử dụng đơn lẻ.

Cách tốt nhất để serum phát huy tác dụng trên da là các nàng xoa đều serum ra mười đầu ngón tay, sau đó apply đều lên mặt, vỗ nhẹ khắp mặt, vừa giúp serum thẩm thấu, vừa tác động lực nhẹ nhàng giúp da hồng hào, căng mịn

Việc lựa chọn loại serum phù hợp với mục đích sử dụng, độ tuổi và phải kiểm tra thử lên vùng da xương quai hàm trước khi sử dụng như dùng với bất kì loại mỹ phẩm khác. Nếu không có vấn đề gì, sau khi sử dụng 1-2 tuần các nàng có thể nhận thấy serum hoạt động hiệu quả ra sao đối với làn da. Riêng bản thân tớ do cẩn thận với bận rộn công việc nên một tháng sau mới ngó nghiêng lại và nhận thấy tác dụng rõ rệt trên

4. Serum có gây nhờn, rít, cảm giác bức bí trên da khi sử dụng?

Tùy theo công thức của từng hãng mà serum có những texture khác nhau. Với kết cấu ở thể nhẹ, dàng serum oil free (không dầu) dễ dàng thấm sâu, tạo cảm giác mềm mại, không gây nhờn, cho phép sử dụng lớp kem tiếp theo. Em Whitening Pore Synergy Serum này thấm nhanh hơn những gì tớ có thể tưởng tượng. Sản phẩm lên da thấm nhanh siêu cấp, chỉ tầm 10 giây sau là các nàng gần như không còn thấy chút dấu vết nào của em ấy trên da. Texture của em này cũng khá lạ, cái kiểu pha trộn giữa tinh chất trong và đục rất đẹp, kèm theo một ít hạt lóng lánh, lung linh. Tớ cũng từng đặt nghi vấn là liệu em này có cồn không mà thấm nhanh như thế? Nhưng các nàng yên tâm là không cồn nhé, vì tớ hay táy máy tay chân cạy cạy toe toét mấy nốt mụn, nên cứ dùng sản phẩm nào trên da mà bị rát là biết ngay trong sản phẩm đó có cồn. Với em này thì tớ chưa từng bị cảm giác rát da một lần nào cả, dù tớ cứ hay cạy mụn mãi thôi (đừng bắt chước tớ nhé).

Kết quả khi sử dụng serum thường rõ ràng hơn khi sử dụng trong thời gian ngắn hơn so các phương pháp dưỡng da khác dựa trên kết quả đánh giá của người dùng. Nếu như tớ dùng cream hay toner thì thật sự dùng lâu ơi là lâu vẫn không thấy tí tiến triển nào trên da, nhưng với serum thì các nàng cứ yên tâm, tầm 2 tuần là đã thấy kết quả khá rõ ràng trên da. Vùng lỗ chân lông to hai bên má của mình thu nhỏ hẳn, da tuy không trắng lên nhưng sáng và đều màu hẳn ra. Đặc biệt là em serum này kiềm dầu rất ổn và là “dũng sĩ” tiêu diệt thâm mụn trên cả tuyệt vời.

Nếu các nàng trung thành với một nhãn hàng thì tớ nghĩ nếu các nàng dùng cả bộ Innisfree Whitening Pore Synergy này thì sẽ có kết quả tốt hơn rất nhiều lần so với việc chỉ dùng serum không? Còn nếu các nàng dùng nhiều hãng khác nhau thì em serum và cream là hai sản phẩm đáng thử nhất.

Tóm tắt lại những ưu và nhược điểm của em Innisfree Whitening Pore Synergy Serum:

  • Ưu điểm:
    • Thiết kế vòi pump giúp sản phẩm được bảo quản tốt, không sợ trong quá trình sử dụng làm đổ sản phẩm nếu có lỡ tay.
    • Mùi em này đúng kiểu thảo mộc, như Ampoule Intense Cushion. Nhiều bạn sẽ chê mùi già và không thích, riêng tớ thì cực thích mùi hương dạng này.
    • Thấm nhanh vô cùng trong 1 phút 30 giây.
    • Sáng da, làm đều màu da, mờ vết thâm, cải thiện lỗ chân lông, kiềm dầu tốt và ngừa mụn (từ ngày dùng em ấy tớ rất ít bị lên mụn, chỉ lên 1 2 nốt mụn khi cơ thể quá nóng thôi)
  • Nhược điểm:
    • Nắp đậy có mà cũng như không có, cứ lỏng lẽo dễ rơi ra, nên nếu đem đi xa thì hơi đau tim một tí.
    • Sản phẩm có vẻ cho kết quả chậm hơn những serum mờ vết thâm khác.
    • Theo mình thì giá khá cao, so với em OST VitC 21.5 thì cao hơn nhiều.

  • Chấm điểm thôi: 4.5/5

NHẮN GỬI CÁC CÔ GÁI

Điều cuối cùng các cô nàng cần nhớ, đó là mặc dù serum là một điều kỳ diệu với da, nhưng nó không phải là phép màu có thể giải quyết triệt để tất cả các vấn đề về da. Vì thế, bên cạnh việc dùng serum, các cô gái đừng quên sử dụng các loại kem dưỡng da thông thường và mặt nạ bảo vệ da hàng ngày. Tuân thủ các nguyên tắc trên, sẽ không chỉ điều trị các “căn bệnh” khó chịu về da, mà còn có thể ngăn chặn các dấu hiệu tệ hại nào trên da do môi trường và tuổi tác mang lại.

[Nguồn - Blogger LinhNguyễn]