Đôi điều về Cushion

Cushion là sản phẩm nền độc quyền của mỹ phẩm Hàn. Bây giờ các hãng Âu Á đều có sản phẩm cushion, nhưng Hàn Quốc mới là nước tiên phong cho loại kem nền này. So với sản phẩm nền rất hot trước đó là BB cream thì mình thấy cushion có những đặc thù rõ nét hơn, khiến nó khác (và đáng đầu tư) bên cạnh một lọ kem nền:

Chất kem của cushion cực kì mỏng. Nó tạo cảm giác như một loại kem chống nắng hoặc sản phẩm dưỡng da hơn.

Vì mỏng nên cũng rất dễ tán, cho hiệu ứng “thấm” vào da rất tự nhiên. Nếu bình thường mình đánh kem nền cùng lắm là 2-3 lớp, thì cushion cứ dặm dặm vô tội vạ cũng khó mà cakey.

Tiện lợi. Mút đánh để ngay trong hộp cushion, không phải lích kích và có thể đem đi touch up bất cứ lúc nào. Một điều hay ho ở các loại cushion là nó không làm lem luốc makeup của bạn, vì nó thấm vào da rất tốt mà. VD nếu mình đã phủ phấn rồi, 1 lúc sau muốn tăng độ cover, thì cứ dặm nhẹ cushion lên thôi, vẫn mịn đẹp, không loang lổ.

Hợp với da dầu mụn hơn bạn tưởng: Vì cushion rất mỏng lại hay có hiệu ứng bóng, nên lúc đầu mình cũng e ngại khả năng che phủ và kiềm dầu của loại nền này. Kiểu, chắc nó chỉ dành cho làn da khô, ít khuyết điểm đặc trưng của người Hàn thôi. Nhưng thật ra chính cái sự “mỏng” của cushion là một lợi thế. Nó mỏng không có nghĩa là cover kém, mà vì mỏng nên tan được vào da, bám khá tốt trên da kể cả khi bạn apply nhiều lớp. Kết cấu mỏng + mút đánh thông minh cũng giúp che phủ da một cách tự nhiên hơn. Điều này mình sẽ nói rõ hơn ở phần review chi tiết về em Innisfree nhé.

Nói chung, vì sự mỏng nhẹ dễ chịu đặc trưng của cushion mà mình dùng nó để makeup thay kem nền mùa hè. Dĩ nhiên là nếu bạn chọn được loại cushion thật sự hợp với da dầu. Em Innisfree Longwear Cushion cũng là cái tên rất nổi trong đám cushion cho da dầu rồi, đây cũng là loại cushion mình yêu thích nhất vào mùa hè. Vì ẻm ra phiên bản mới, có cải tiến ở cả ruột lẫn vỏ nên mình sẽ review + so sánh kĩ hơn để mọi người tham khảo nhé.

Packing: Dĩ nhiên phần này là quan trọng nhất, vì phiên bản mới này nổi tiếng nhất với vụ có tới… 100 mẫu vỏ hộp khác nhau mà :)) Và thiết kế thì đẹppppp ;___; Dù có đa dạng màu sắc và sytle khác nhau, pastel nữ tính lẫn màu neon pop art tứ lung tung, thì cái nào cũng đem lại cảm giác tao nhã, đơn giản và dễ chịu của một hãng mỹ phẩm tự nhiên. Kiểu Etude thì cũng màu mè, Missha thì cũng lấp lánh sang chảnh nhưng với mình nó cứ sến súa thế nào…

Sau một hồi lăn lộn thì mình cuối cùng đã nhắm mắt chọn được mẫu số 43, nhưng mình vẫn thích các mẫu khác lắm ;___;

Ngoài đời, không cách nào chụp được màu thật :'(. Bên ngoài đậm và ngả tím hồng hơn mọi người nhé, giống 95% hình web.

Điều mình cực thích ở vỏ hộp này là chất liệu nhựa nhám, không phải nhựa bóng như vỏ cũ, đơn giản và sang. Ngoài ra nhựa nhám cũng dễ lâu chùi hơn.

Bên cạnh đó thì em này không đi kèm mút, nên mọi người phải nhớ lấy thêm mút lúc order nhé. Nếu dùng mút trong vỏ hộp cũ thì vẫn vừa, nhưng có cảm giác hơi dày thôi.

So sánh với phiên bản cũ:

  • Mẫu đẹp và đa dạng hơn, chất liệu xịn hơn.
  • Size nhỏ gọn hơn. Nhưng cũng vì nhỏ nên điều đáng buồn là refill phiên bản cũ sẽ không vừa. Đây chắc là đợt thay máu toàn bộ cushion của Innisfree khi không chỉ Longwear, mà các dòng cushion bản cũ khác cũng được sale và thay bằng refill mới nhỏ hơn, khác hơn một chút về chất lượng.

Thôi giờ review nghiêm túc về chất lượng cushion :))

Độ che phủ (coverage): Medium. Có rất nhiều điều để nói về việc che phủ của em này. Nhưng mình khẳng định nó là một trong những sản phẩm nền có thể hiệu chỉnh độ che phủ tốt nhất mình từng biết. Nếu bạn muốn một lớp makeup – no – makeup, hay nếu bạn cần che 80% mụn thâm thì em nó đều làm được hết.

Khi chỉ apply một lớp mỏng thì nó làm đều màu da, che lỗ chân lông tương đối, nói chung cũng không ấn tượng gì. Nhưng càng dặm thì độ cover càng cao, làm mờ dần các vết thâm mụn mà vẫn rất tự nhiên. Mình không nghĩ Longwear Cushion che được các vết mụn sưng to, nhưng với thâm mụn và đỏ, tổn thương sau mụn thì rất hợp. Dùng chung với một loại concealer tương đối là da đã đẹp mịn rồi.

Mọi người tham khảo swatch dưới đây:

Ở đây mình apply hai lớp cushion + concealer dạng liquid và phấn phủ dạng bột. Dù không flawless 100% kiểu trang điểm studio, nhưng nó vẫn làm mờ rất tốt các khuyết điểm to, đủ dùng cho trang điểm hàng ngày.

Tips đánh cushion để che phủ tốt: Không phải tự dưng mà cushion nào cũng đi kèm mút. Mút đánh này rất rất hợp với kết cấu của cushion. Nó giúp tăng độ che phủ trong khi hỗ trợ cushion lặn vào da, giúp bạn đánh nhiều lớp cũng ko bị dày. Thông thường mình sẽ tán đều 1 lớp khắp mặt, sau đó dặm vuông góc vào thẳng những vùng da nhiều khuyết điểm. Để nguyên cushion ở đấy, đừng tán, bạn cứ dặm dặm nhẹ nhàng thì cushion sẽ lặn dần vào da và che khuyết điểm tốt hơn.

Hiệu ứng (finish): Semi – matte to soft – matte. Tùy theo cách đánh mà bạn có thể tạo ra hiệu ứng bóng nhẹ hoặc lì nhẹ. Nhưng nói chung là vẫn thiên lì hơn. Nếu bạn tán đều, lớp nền sẽ có độ lì nhẹ rất tự nhiên, giống như cảm giác sau khi bôi mấy loại kem chống nắng của Biore ấy :v khô thoáng nhưng không bị căng. Nếu bạn chỉ dặm dặm thì vùng da này sẽ bóng hơn một chút, nhưng nó như kiểu hiệu ứng do ánh sáng hay gì đấy chứ không phải do chất kem :v vì mình sờ tay vào vẫn khô, không dính dính x).

Khi dùng Innisfree Longwear Cushion. Gần như matte hoàn toàn, trừ phần gò má mình vẫn có độ bóng tự nhiên của da mà không dùng highlight

Độ kiềm dầu và bám mặt (oil-control, long-lasting): Đây là loại nền phù hợp với mùa hè, dù nó không kiềm dầu khủng. Innisfree Longwear Cushion không giúp da bạn tiết ít dầu hơn. Dầu vẫn sẽ xuất hiện giống như khi bạn để mặt mộc, nhưng em nó có một điểm mạnh là không bị chảy. Dù cả ngày cũng không chảy, mặt đã bóng nhẩy rồi vẫn mịn đẹp tương đối. Lúc đó bạn dặm nhẹ cushion + phấn phủ nữa là okie.

Đây là điểm mình cực kì thích ở cushion nói chung và Innisfree Longwear nói riêng. Như đã nói ở trên cushion có một kết cấu mỏng và thấm vào da, vì thế bám tốt trên da. Đây cũng là tips mình đúc kết được sau khi ham hố các thể loại kem nền cover cao. Nhiều loại foundation cover khủng có kết cấu rất đặc và creamy, nó sẽ tạo nên một lớp kem dày chỉ nằm trên bề mặt da. Bạn càng apply nhiều lớp, lớp sau sẽ “xô” lớp trước, cộng với dầu nhờn thì sau vài tiếng đồng hồ, nền sẽ bị vệt vệt, đọng vào lỗ chân lông, loang lổ và chảy ra. Do đó khi chọn sản phẩm nền cho mùa hè, bạn hãy lưu ý cái tính chất thoáng và “ngấm da” của sản phẩm, thay vì chỉ quan tâm độ cover.

So sánh với cushion bản cũ:

  • Cover cao và hiệu ứng matte hơn một chút.
  • Màu có xu hướng thiên về tông hồng lạnh hơn một chút. Đáng buồn đáng buồn vô cùng đáng buồn là ẻm đã có vẻ hồng hơn. Trước đây mình dùng màu 23 bản cũ, có tông vàng nhẹ, thì ở bản mới đã chuyển sang tông neutral không hồng không vàng. Lên da mình cũng không phải là quá chỏi, nhưng với bạn có da vàng sậm hặc tông olive thì nên cân nhắc.

Tổng kết:

Phiên bản mới hướng về thời tiết mùa hè hơn, khi độ cover và kiềm dầu, bám mặt, mịn lì đều tăng lên một chút. Màu sắc cũng “trong” và sáng hơn tí tẹo. Dù mình thích màu của bản cũ hơn, nên đã hiệu chỉnh bằng phấn phủ có tông vàng mạnh để bù lại.

Nhìn chung em này vẫn đang giữ vững phong độ của Longwear Cushion bản cũ, cộng thêm các kiểu vỏ hộp xinh xắn, thì mình nghĩ đây là món đáng đầu tư cho mùa hè. Nếu bạn đang tìm một loại kem nền trang điểm hàng ngày nhanh gọn, hiệu ứng makeup tương đối thì đây là lựa chọn rất tốt.

Ngoài ra để đánh cushion đẹp, bạn nên quan tâm đến texture da. Bề mặt da có khuyết điểm gì không quan trọng, quan trọng hơn là chất lượng của da bạn. Nếu da sần sùi thì đánh cushion vẫn có thể cakey như thường. Mình vẫn đang đắp mask sheet với cường độ cao, khoảng 4-5 lần/tuần. Sau 2 tháng thì da bắt đầu có cảm giác “trong” hơn và có độ bóng tự nhiên. Có lẽ vì sản phẩm trang điểm của Hàn thì sẽ hợp với các dưỡng da của Hàn chăng. Nhưng đấy cũng là một tips mọi người có thể tham khảo để đánh cushion mịn đẹp tự nhiên ha ~

Like Fanpage https://www.facebook.com/cosmetic4u.vn để Cập Nhật Những bài viết hữu ích !!!